top of page

5 ประโยคเด็ดของคนดังบนเวทีในงาน 2023 Coachella Valley Music and Arts Festival


Coachella2023
เทศกาลดินตรี

ถ้าพูดถึงเทศกาลดนตรี ผู้คนอาจนึกถึงชื่อนี้เป็นอย่างแรก โคเชลลา ชื่อเต็มๆ ของงานนี้ก็คือ Coachella Valley Music and Arts Festival ด้วยจำนวนคนเข้าร่วมงานที่สร้างสถิติไว้สูงถึง 7.5 แสนคน ความยิ่งใหญ่ของมันนอกจากขนาดและรายได้ที่สะพัดระดับร้อยล้านเหรียญแล้ว ที่นี่ยังคัดเลือกและขนศิลปินสุดโด่งดังมาแสดงสดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Guns N’ Roses, Radiohead, Lady Gaga, Calvin Harris, Ellie Goulding, Taylor Swift หรือ Sia ต่างก็เคยมาขึ้นแสดงที่นี่กันทั้งนั้น



ในงานจะแบ่งออกเป็นหลายเวที เป็นมิวสิคเฟสติวัลที่หลอมรวมทั้งดนตรีและแฟชั่น จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ยาวไป 2 สัปดาห์ งานนี้คือที่ที่เซเล็บคนดังมากมายที่จะเข้าร่วมด้วยเพราะ พวกเขาต้องเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีชื่อดังของโลกนั่นเอง และสำหรับปี 2023 ปีนี้ ก็ได้ความปังของสาว BLACKPINK มา เป็น Head light ร่วมแสดงโชว์ เมื่อความยิ่งใหญ่ของ BLACKPINK ประจักร คำฮิตติดปาก ของสาวร่างเล็กอย่างเจนนี่ก็ได้สร้าง ปรากฏตระการขึ้นมาในงาน Coachella Valley Music and Arts Festival 2023 นั่นก็คือคำว่า “Coachella” สำหรับสาว เจนนี่ ที่เธอนั้นได้พูดในงานแสดง ที่เป็นการสร้างตำนาน คำพูดกับท่าเต้นของเธอ นั่นก็คือ


“Coachella are you ready for the night”


ที่มาพร้อมกับท่าเต้นแบบลากขาโชว์ความเซ็กซี่ ซึ่งต้องบอกเลยว่า จากกระแสในค่ำคืนนั้น ทำให้เหล่า สาวก BLACKPINK ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนที่เดินทางไปร่วมงานหรือว่า เป็นคนที่นั่งอยู่หน้าจอ ต่างก็ออกมาทำการ Cover จำนวนมาก และอย่างที่เรานั้นรู้กันดีว่า งาน Coachella นั้นได้จัดกันยาวๆ ไปถึง 2 week ด้วยกัน แม่สาวเจนนี่ ก็ได้สร้างปรากฏการณ์พูดประโยคที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยนั่นก็คือ


“Coachella are you ready for week 2”

ต้องบอกเลยว่า ตำนานเก่ายังไม่จบ เธอก็ได้สร้างตำนานใหม่เป็นที่เรียบร้อย แล้วมีหรือที่เหล่าแฟนคลับจะถอย พากันออกมา Cover ตามกันอีกเป็นก๊อกสอง และถึงงานจะจบลงไปแล้ว แต่ว่าเรานั้น ยังคงเข้าไปตามดูบรรยากาศในงานได้ ตามช่องทาง Youtube และช่องทาง page ของ Coachella ที่ได้มีการลงคลิปบรรยากาศในงานให้เราได้ตามไปดู ส่วนใครที่ไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ติดตามได้ ที่ช่องทาง page BLACKPINK ที่เหล่าแฟนเอามาลงก็ยังตามกระแสทันอยู่ และต้องบอกเลยว่าสำหรับงาน Coachella Valley Music and Arts Festival 2023 ปีนี้ เรียกได้ว่าสนุกจัดเต็มทุกความต้องการของคนที่ชอบงานดนตรีเป็นอย่างมาก ถึงจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์บ้าง แค่ว่าทางงานก็จัดออกมาได้ดีเลยทีเดียว



นอกจากคำพูดของสาว เจนนี่ที่ทำเอาติดปากหลายๆคนแล้ว ก็ยังมีคำพูดของเหล่าคนดังท่านอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Natti Natasha จากวง Becky G ที่เธอนั้นได้กล่าวเปิดโชว์ของเธอไว้ว่า


“baby tonight all asleep without pajamas”


ที่แปลว่า “ที่รักคืนนี้หลับโดยไม่มีชุดนอน” ก่อนที่เหล่าแฟนเพลงจะปรบมือให้กับเธอ พร้อมกับร่วมสนุกไปกับบทเพลงของเธอ ซึ่งบอกเลยว่าเพลงของเธอนั้น มันช่างเย้ายวนชวนไม่ให้นอนจริง ๆ และเมื่อเธอพูดแบบนี้บวกกับชุดที่เธอใส่ขึ้นแสดง มันได้ส่งผลให้เธอนั้นดูมีเสน่ห์น่าค้นหามาก ๆ เลยทีเดียว และนอกจากคำพูดของ Natti Natasha แล้วนั้น ก็ยังมีคำพูดของ Arranca ที่ได้ร่วมแสดงกับ Natti Natasha ที่เขานั้นได้กล่าวคำทักทายแฟนเพลงที่อยู่ด้านล่างเวลาด้วยอารมณ์ที่สดใส เป็นการทักทายแฟนเพลงของเขาที่มารอฟังเพลงจากเขาด้วยคำว่า


“Coachella how is filling”


ที่มีความหมายว่า Coachella ตอนนี้คุณมีความรู้สึกแบบไหน ซึ่งการทักทายแบบนี้ก็คือว่าเป็น การทักทายการเจอกันที่เป็นกันเอง และเป็นกระแส Cover เสียงนี้อยู่ไม่น้อย สำหรับคนที่ชื่นชอบในตัวของศิลปิน และนอกจาก Arranca และขอส่งท้ายด้วยคำพูดของสาวใสดังระดับโลกอย่าง Lisa BLACKPINK ที่ทำพูดของเธอนั้นไม่ได้ยาวแต่อย่างใด แต่ว่าได้ใจแฟนเพลงที่งาน Coachella อยู่ไม่น้อย ซึ่งเธอนั้นได้ก็พูดเพียงแค่


“Coachella”


เพียงเท่านั้นในหนึ่งช่วงของการทำแสงร่วมกับเพื่อนๆในวง แต่บอกเลยว่าคำพูดของเธอนั้นถึงแม้ว่า จะสั้นเพียงใด แต่น้ำเสียงที่เปร่งออกมานั้นมันช่างหนักแน่น ดูมีเสน่ห์ ตัวแม่ตัวสับจริงๆ และที่สำคัญ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ช็อตพูดสั้นๆ เพียงแค่ไม่กี่พยางค์ แต่ว่าสาวกลิซ่าและกลุ้มบริ้งทั้งหลาย ต่างก็ออกมา Cover ช็อตนี้กันจำนวนมาก



และนี่ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของงาน Coachella Valley Music and Arts Festival 2023 ที่ได้ พึ่งจบลงไป แต่ว่าก็ยังคงเห็นกระแสของงานออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน และหลายๆซีนก็ยังคงเป็น ที่พูดถึงอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีแบบบวกๆ หรือว่าจะเป็นจุดบอดของงานที่จัดออกมา แต่ว่าถึงอย่างไรงานก็ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนใครที่อยากไปสัมผัสกับงานจริงแบบนี้ได้ ร่วมสนุกไปกับเสียงเพลง และอยากไปดูการแสดงโชว์ของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบก็เริ่มเก็บเงินกัน ตั้งแต่ตอนนี้เลย..ปีหน้าเป็นปีของเราแน่

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page